การดื่มน้ำช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร?

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  401 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 การดื่มน้ำช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร?


การดื่มน้ำช่วยลดน้ำหนักได้หลายวิธี

  • ช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี น้ำเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เมื่อร่างกายขาดน้ำ ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนอะดรีนาลีนออกมาเพื่อรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย ฮอร์โมนอะดรีนาลีนนี้จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรี
  • ช่วยลดความอยากอาหาร การดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารจะช่วยลดความอยากอาหารได้ เนื่องจากน้ำจะช่วยเติมเต็มกระเพาะอาหาร ทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น
  • ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย น้ำช่วยในการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ของเสียเหล่านี้อาจทำให้ร่างกายบวมน้ำได้ เมื่อร่างกายไม่มีของเสียสะสม ร่างกายก็จะดูผอมลง





ปริมาณน้ำที่ควรดื่มในแต่ละวัน
ปริมาณน้ำที่ควรดื่มในแต่ละวันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น อายุ เพศ กิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน และสภาพแวดล้อม เป็นต้น โดยทั่วไปผู้ใหญ่ควรดื่มน้ำเปล่าสะอาดอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว หรือประมาณ 2-2.5 ลิตร


ดื่มน้ำอย่างไรให้ลดน้ำหนักได้ผล
การดื่มน้ำเพื่อลดน้ำหนักให้ได้ผล ควรดื่มน้ำเปล่าสะอาดเป็นประจำทุกวัน โดยอาจแบ่งเป็นช่วงเวลาดังนี้

  • ดื่มน้ำ 1 แก้วหลังตื่นนอน เพื่อช่วยเติมน้ำให้กับร่างกายที่ขาดน้ำจากการนอนหลับ
  • ดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนรับประทานอาหารแต่ละมื้อ เพื่อช่วยลดความอยากอาหาร
  • ดื่มน้ำระหว่างมื้ออาหาร เพื่อช่วยย่อยอาหารและขับของเสียออกจากร่างกาย
  • ดื่มน้ำก่อนนอน เพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรีในช่วงนอนหลับ


นอกจากการดื่มน้ำเปล่าสะอาดแล้ว อาจดื่มน้ำผลไม้หรือน้ำสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มรสชาติและประโยชน์ต่อสุขภาพได้ แต่ควรเลือกดื่มน้ำผลไม้คั้นสดหรือน้ำสมุนไพรที่ไม่เติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน


เครื่องกรองน้ำ Philips water AUT1211 ช่วยให้ดื่มน้ำได้สะอาด ปลอดภัย และสุขภาพดี
เครื่องกรองน้ำ Philips water AUT1211 เป็นเครื่องกรองน้ำคุณภาพสูงที่ช่วยกรองน้ำให้สะอาด ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผ่านการกรองหลายขั้นตอนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง


ช่วยกรองสิ่งสกปรกขนาดเล็กและเชื้อโรคได้ถึง 99.99%
ดูดซับกลิ่นและรสชาติไม่พึงประสงค์ และเติมแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายกลับคืนสู่น้ำ


เครื่องกรองน้ำ Philips water AUT1211 จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการดื่มน้ำที่สะอาด ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่ตั้งใจลดน้ำหนัก การดื่มน้ำจากเครื่องกรองน้ำ Philips water AUT1211 จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับน้ำที่มีคุณภาพดี ช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ



โดยการดื่มน้ำเปล่าสะอาดเป็นประจำทุกวัน แบ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และเลือกดื่มน้ำจากแหล่งที่สะอาดและปลอดภัย เป็นการช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อีกทาง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้